Thời trang an phước
Thời trang an phước
An Phước – Xưởng gia công nhỏ trở thành hãng thời trang hot nhất Việt Nam
Thời trang an phước Người tiêu dùng trong nước biết đến An Phước với việc đưa thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp Pierre Cardin vào Việt Nam và phát triển thương hiệu thời trang cao cấp riêng của người Việt.
Thời trang an phước Từ năm 1986 đến nay, cùng với biến chuyển của nền kinh tế, hội nhập toàn cầu, những thành phần kinh tế ngoài nhà nước, các công ty gia đình Việt Nam đóng góp lớn vào sự thay đổi bộ mặt kinh tế Việt Nam khi đóng góp cùng những thành phần kinh tế ngoài quốc doanh khác gần 50% GDP cả nước.
Thời trang an phước Trong nhiều năm qua, dệt may luôn là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Thời trang an phước Bên cạnh việc gia công cho các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài, các doanh nghiệp Việt cũng đồng thời phát triển những thương hiệu của riêng mình. Những cái tên như Nhà Bè, Việt Tiến, May 10, An Phước,… ngày càng khẳng định chất lượng và uy tín sản xuất bởi người Việt.Thời trang an phước
Thời trang an phước tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Thời trang an phước Được thành lập từ những năm đất nước mở cửa, công ty may thêu đan giày An Phước
Thời trang an phước Được thành lập từ những năm đất nước mở cửa, công ty may thêu đan giày An Phước được người tiêu dùng trong nước biết đến với việc đưa thương hiệu thời trang nổi tiếng của Pháp Pierre Cardin vào Việt Nam, cũng như phát triển thương hiệu thời trang cao cấp An Phước của người Việt.
Thời trang an phước Làm kinh doanh thời trang vì gia đình
Thời trang an phước Vốn có ước mơ trở thành luật sư, nhà sáng lập An Phước- Nguyễn Thị Điền quyết định học ngành luật. Thời trang an phước Sau đó bà được chuyển sang ngành ngoại thương trường đại học Kinh tế khi trường chuyển đổi.
Thời trang an phước Tốt nghiệp ra trường, bà Điền được phân công về làm việc tại bộ phận kế hoạch xuất nhập khẩu của Sở ngoại thương Tp.Hồ Chí Minh (Imex Sài Gòn nay là Imexco Tp.HCM).
Thời trang an phước Những tưởng công việc công chức ổn định 12 năm tại Sở ngoại thương nhưng đến năm 1989 Imexco bị cháy và giải tán.Thời trang an phước Đây cũng là giai đoạn đất nước mở cửa, khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân. Thời trang an phước Bà Điền quyết định nghỉ hoàn toàn việc tại Sở ngoại thương để cùng chồng mở cơ sở may nhỏ với 60 công nhân làm 2 ca và 40 máy may dựa trên vốn tích lũy đặt tên An Phước.
Thời trang an phước ban đầu chỉ hoạt động đơn thuần là may gia công lại, làm vệ tinh cho những doanh nghiệp lớn khác để xuất khẩu sang các thị trường Đông Âu. Thời trang an phước Đến tháng 5 năm 1992, An Phước chuyển hướng sang xuất khẩu thị trường khi các doanh nghiệp Nhật bắt đầu chọn các doanh nghiệp SME tại Việt Nam làm đại diện gia công. Thời trang an phước Khi được hỏi về cơ duyên lập ra An Phước, bà Điền cho biết động lực kinh doanh là để “đảm bảo kinh tế gia đình”.
Thời trang an phước Từ cơ sở gia công nhỏ đến công ty thời trang
Thời trang an phước Mặc dù rẽ sang ngành không liên quan là dệt may nhưng với kinh nghiệm làm ngoại thương như tiếp xúc công nghệ, kỹ thuật mới, công việc kinh doanh của cơ sở may An Phước khá thuận lợi. Thời trang an phước Với việc hợp tác cùng Nissho Iwai Corp, năm 1993 An Phước đảm nhiệm và đáp ứng được chất lượng gia công thương hiệu áo Jacket nổi tiếng nhất của Nhật lúc bấy giờ. Thời trang an phước Đến năm 1994, An Phước thành lập nhà máy sản xuất giày thể thao. Thời trang an phước Cũng trong năm này, nhờ là đối tác của Nhật nên An Phước có cơ duyên gia công cho thương hiệu của Pháp Pierre Cardin.
Thời trang an phước Đến tháng 6 năm 1997, An Phước mua bản quyền áo sơ mi nam của Pierre Cardin. Thời trang an phước Tuy nhiên việc chỉ may riêng sản phẩm của Pierre Cardin không lấp đầy công suất máy, An Phước thương thảo với nhà sáng lập thương hiệu thời trang này để có thể tận dụng sản xuất thêm thương hiệu riêng là An Phước. Thời trang an phước Đây là những bước đi đầu tiên cho sự thành công của công ty về sau.
Thời trang an phước Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là trung và cao cấp, An Phước tập trung đầu tư cho chất lượng sản phẩm để phát triển thương hiệu.
Thời trang an phước Với mảng gia công cho thương hiệu lớn như Pierre Cardin, An Phước buộc phải tuân theo tiêu chuẩn, quy trình toàn cầu như không được bán với giá thấp hơn 35 USD tại thời điểm 1997 hay hàng năm hãng này đều cử kỹ thuật sang hướng dẫn, Thời trang an phước gửi mẫu mã sản xuất, đều đặn 6 tháng một lần qua Pháp họp với chính nhà sáng lập Pierre Cardin.
Thời trang an phước Với thương hiệu An Phước, công ty này cũng có những yêu cầu chặt chẽ từ khâu nhập nguyên liệu từ Nhật Bản nhằm đảm bảo chất lượng hay không bán hàng qua đại lý mà qua hệ thống cửa hàng chính thức.
Thời trang an phước Nguyên tắc tuân thủ tuyệt đối
Thời trang an phước Mặc dù là công ty gia đình nhưng trong hệ thống An Phước không có bà con thân tộc mà chỉ gồm 3 thành viên gia đình bà Điền gồm: Thời trang an phước Ông Trần Chiến giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên, bà Điền đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc, con trai Trần Minh Khoa làm Phó tổng giám đốc.
Thời trang an phước Theo chia sẻ của nữ CEO này, nguyên tắc điều hành tại An Phước là tuân thủ tuyệt đối và có trật tự trong gia đình, ông Điền luôn là thuyền trưởng, đưa ra mọi quyết định.
Thời trang an phước Hai vợ chồng bà Điền có hai người con, một trai một gái. Với con gái, ông bà cho phép được tự do lựa chọn theo sở thích riêng nhưng với con trai Trần Minh Khoa từ khi học cấp 3 đã được bố mẹ quyết định phải học quản trị để kế nghiệp gia đình. Thời trang an phước Từ năm 15 tuổi, Khoa đã được bà Điền đưa con sang Mỹ học để về sau làm việc tại An Phước.
Thời trang an phước Bị ràng buộc bằng trọng trách gánh vác sản nghiệp của bố mẹ và làm vì trách nhiệm với gia đình, Thời trang an phước ban đầu Khoa cũng khó chịu vì ép buộc nhưng dần dần cũng bắt đầu yêu thích công việc hơn.
Thời trang an phước Với tư tưởng “Người ta làm được thì mình phải làm được”, An Phước có thể xem là một trong những tấm gương đáng học hỏi cho những doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang muốn thoát khỏi cái bóng lớn gia công để xây dựng thương hiệu cho riêng mình.
----------------------------
Sản phẩm: Tại đây
Fanpage: Tại đây
Youtube: Tại đây
Tiktok: Tại đây