Thời trang h&m
Thời trang h&m
Thời trang h&m Vừa qua, trên trang Fastcompany, tác giả Elizabeth Segran đã đưa đặt ra nghi vấn về tính minh bạch của việc công bố sử dụng chất liệu bền vững từ những thương hiệu thời trang, trong đó có 2 thương hiệu thời trang nhanh nổi tiếng là H&M và Zara.Thời trang h&m Đi cùng với bài viết là những hoài nghi về tính minh bạch về nhãn mác thời trang bền vững mà những thương hiệu này đã đưa ra công chúng. Thời trang h&m Thời trang bền vững thực sự hay đơn thuần chỉ là chiêu trò marketing?BST mang tên Conscious của H&M, với mức giá bình dân đã nhận được nhiều ủng hộ của các tín đồ thời trang, từ $4.99 cho một chiếc áo, $34.99 cho một chiếc đầm và $29.99 cho một chiếc quần jeans.Thời trang h&m Tuy nhiên, trong phần miêu tả về sản phẩm trên website, không hề có thông tin gì đặc biệt về việc vì sao những sản phẩm này thân thiện với môi trường hơn những sản phẩm khác của H&M.Thời trang h&m Tác giả Elizabeth Segran đã đặt ra nghi vấn phải chăng đây chỉ là chiêu trò marketing của hãng thời trang nhanh này?Thời trang h&m Cơ quan tiêu dùng Na Uy (Norwegian Consumer Authority) đã đòi hỏi tính minh bạch thông tin từ các sản phẩm thời trang của H&M. Không có thêm thông tin, người tiêu dùng không rõ liệu H&M có thực sự tham gia vào sản xuất và tìm nguồn cung ứng bền vững hay chỉ đơn giản là thương hiệu tự gắn nhãn vào để bán được nhiều sản phẩm hơn.Thời trang h&m Cơ quan tiêu dùng Na Uy (Norwegian Consumer Authority) đã đòi hỏi tính minh bạch thông tin từ các sản phẩm thời trang của H&M
Thời trang h&m Elisabeth Lier Haugseth, giám đốc điều hành của Cơ quan tiêu dùng Na Uy cho biết: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi nhận định thông cáo của H&M là sai lệch. Thời trang h&m Theo điều luật tiếp thị của Na Uy, thông tin về chất lượng sản phẩm phải được đưa ra một cách dễ hiểu và dễ tiếp cận đối với người tiêu dùng.Thời trang h&m Tuyên bố sản phẩm là “bền vững” nhưng lại không nêu rõ chi tiết sẽ tạo nên hiểu nhầm.”
Thời trang h&m Cơ quan tiêu dùng Na Uy đã tiếp cận với H&M về vấn đề này. Phát ngôn viên của H&M cho biết họ đã đã trao đổi với Cơ quan tiêu dùng Na Uy để “có thể trở nên tốt hơn trong việc diễn đạt công việc đang làm” và phản ứng của cơ quan này “giúp chúng tôi cung cấp thông tin chính xác và rõ ràng cho người tiêu dùng.”
Thời trang h&m H&M lần đầu tiên ra mắt BST ‘Conscious’ thí điểm vào năm 2010 tại thị trường Thụy Điển, sau đó mở rộng hơn trên toàn cầu.Thời trang h&m Nhưng công ty chưa bao giờ nói cụ thể hơn về tên gọi ‘Conscious’ của BST. Thời trang h&m Trong báo cáo năm 2017 có phần miêu tả quần áo “được làm từ vật liệu bền vững như organic cotton và polyester tái chế”.Thời trang h&m Việc đặt 2 loại chất liệu này vào trong mục “bền vững” có vấn đề rất lớn, khi mà organic cotton có thể phân hủy còn polyester thì không.
Thời trang h&m Đồng thời, H&M cũng không công bố chi tiết về các loại chất liệu khác cho mỗi sản phẩm trong BST Conscious Collection trên website của họ.Thời trang h&m Cơ quan tiêu dùng Na Uy còn tuýt còi H&M về những Báo cáo bền vững mà thương hiệu đã đưa ra. Thời trang h&m Như năm 2018, H&M đưa ra thông tin “57% chất liệu chúng tôi sử dụng làm nên sản phẩm được tái chế hoặc từ chất liệu có nguồn gốc bền vững”. Thời trang h&m Vấn đề ở đây là không có quy chuẩn nào về “nguồn gốc bền vững”, và H&M không hề giải thích về thuật ngữ này.Thời trang h&m Nguồn gốc bền vững là như thế nào và chất liệu bền vững trong mỗi trang phục ra sao, cả hai là một dấu hỏi lớn.
----------------------------
Sản phẩm: Tại đây
Fanpage: Tại đây
Youtube: Tại đây
Tiktok: Tại đây